Blogs & Articles

แนะนำ โปรแกรม ช่วยในการทำการตลาดออนไลน์ ของ Facebook ที่เราต้องรู้ และควรจะมี ในยุคนี้

การตลาดออนไลน์

ด้วยความที่ Facebook เป็น platform Social Media ที่ได้รับความนิยมหรือทรงอิทธิพลเป็นอย่างมากในยุคนี้ ทำให้มีผู้ใช้งานทั่วโลกหลายร้อยล้านคน และสถิติผู้ใช้งานก็มีเพิ่มมากขึ้นมากในทุก ๆ ปี โดยกลุ่มผู้ใช้งาน Facebook ไม่เพียงแต่เป็นเด็ก วัยรุ่นหรือวัยทำงานเท่านั้น ในบางครั้งผู้สูงอายุก็เริ่มหันมาใช้งาน Social Media อย่าง Facebook กันมากขึ้นเช่นเดียวกัน เพื่อใช้ดูความเคลื่อนไหวของลูกหลาน คนในครอบครัว ตลอดจนติดตามข่าวสารต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ หรือได้ค้นพบเพื่อนใหม่ ๆ และเรื่องราวที่น่าสนใจ 

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Facebook กลายเป็นที่นิยมและได้รับความสนใจจากคนทั่วโลก ไม่เพียงแต่ได้รับความนิยมสำหรับผู้ใช้งานเท่านั้น ในแง่มุมของธุรกิจออนไลน์ก็ได้ให้ความสำคัญกับ Facebook เป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน สำหรับใช้ในการทำการตลาดออนไลน์ เนื่องจาก Facebook เป็นแหล่งที่ช่วยในการกระจายข่าว สร้างแคมเปญ หรือยิงโฆษณา เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ และกระตุ้นยอดขาย แต่การตลาดออนไลน์บน Facebook จะมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับว่าธุรกิจสามารถที่จะวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้แม่นยำ และถูกต้องมากเพียงใด โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำ 

การตลาดออนไลน์

โปรแกรม ที่ช่วยในการทำ การตลาดออนไลน์ บน Facebook ที่ควรมี ในยุคนี้

1.Facebook Audience Insight

 เครื่องมือนี้จะช่วยให้นักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจได้รู้จักกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แท้จริง และช่วยนำมาวางแผนการตลาดหรือการสื่อสารการตลาดที่ดีขึ้น โดยเฉพาะการทำโฆษณาหรือสร้าง Content ให้โดนใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยเครื่องมือนี้จะช่วยเก็บรวบรวมข้อมูลทางประชากรศาสตร์ เพื่อจำแนกแยก อายุ เพศ ระดับการศึกษา หรือไลฟ์สต์ความชอบของลูกค้า และลักษณะความสัมพันธ์ เพื่อทำให้คุณได้ทราบว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือใคร ตลอดจนพวกเขามีพฤติกรรมอย่างไร โดยข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาสร้าง Content ที่ดี หรือเพื่อยิงโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.Audience booster

เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายบน Facebook ได้อย่างมืออาชีพ และสามารถวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำช่วยให้คุณได้รู้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แท้จริง ที่กำลังสนใจหรือพร้อมที่จะซื้อสินค้าของคุณ Audience booster สามารถดึงข้อมูลของลูกค้าจากเพจคู่แข่งหรือ keyword คำค้นหาจากความสนใจของลูกค้า เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปยิงแอดให้ตรงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ช่วยลดต้นทุนค่าโฆษณา และช่วยเพิ่มกำไรหรือเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณนั่นเอง 

3.Mandala Analytics 

คือ Business intelligence หรือ BI ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรวบรวมข้อมูล Big Data ของผู้บริโภค ที่มีมากมายมหาศาล บนโลกอนไลน์ โดยเฉพาะ Platform ของ Social Media ซึ่งประกอบด้วย Twitter YouTube Instagram Web Forum ต่าง ๆ อย่าง Pantip รวมถึง Facebook ที่เรากำลังพูดถึงอยู่ในตอนนี้ โดย Mandala Analytics จะทำหน้าที่ในการเก็บรวบรวมข้อมูล จาก โดยมีเครื่องมือ Online Listening and monitoring ที่เป็น Social Listening Tool คือ เครื่องมือที่คอยดักฟังเสียงของสังคมบนโลกออนไลน์ ผ่านการ Set Keyword ชื่อสินค้าของคุณ หรือคำที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของคุณลงไปในโปรแกรม หลังจากนั้น AI จะทำหน้าที่ในการรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ และประมวลผล เมื่อผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้ามีการพูดถึงสินค้าหรือแบรนด์ของคุณ ทำให้คุณได้รู้ความเคลื่อนไหวของลูกค้า และทำให้รู้ว่าคุณลูกค้าเป้าหมายของคุณคือใคร นอกจากนั้นคุณยังสามารถรู้ความเคลื่อนไหวของคู่แข่งได้ด้วย Set Keyword ชื่อสินค้าหรือคำที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์คู่แข่งลงไป จากนั้นโปรแกรมจะทำการการรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ และประมวลผล เพื่อบอกให้ทราบว่าผู้บริโภคมีความรู้สึก หรือมีการพูดถึงชื่อสินค้าของคู่แข่งอย่างไรโดยคุณสามารถนำข้อมูลที่ได้มาปรับปรุงและพัฒนาสินค้าของคุณให้ดียิ่งกว่า 

การตลาดออนไลน์

นอกจากนั้น Mandala Analytics ยังสามารถใช้วัดออนไลน์แคมเปญ พร้อมทั้งติดตามความเคลื่อนไหวของตลาด ทำให้คุณไม่ตกเทรนด์ และช่วยวางแผนกลยุทธ์ด้านการสื่อสาร หรือจัดแคมเปญทางการตลาด (Brand & Marketing) เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมที่ช่วยในการทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และถูกออกแบบมาเพื่อลดต้นทุน เนื่องจากการวิเคราะห์ข้อมูลที่มีจำนวนมากมายมหาศาล บิ๊กดาต้าเหล่านี้หากจะใช้คนวิเคราะห์คงเป็นเรื่องที่ยาก และคุณอาจจะต้องจ้างแรงงานหลาย ๆ คนจึงทำให้ต้องเสียเงินลงทุนจำนวนมาก และการวิเคราะห์ก็อาจจะล่าช้าเนื่องจากข้อมูลมีมากมายมหาศาล ด้วยประสิทธิภาพการทำงานของ AI ที่มีความแม่นยำสูงของ Mandala Analytics จะช่วยทำให้คุณวางใจในเรื่องของข้อมูลที่ได้ และคุณสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อตอบโต้หรือเพื่อพัฒนาปรับปรุงสินค้าของคุณให้ดีกว่าสินค้าของคู่แข่ง

Mandala Analytics ไม่ใช่แค่การวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าในขั้นพื้นฐาน แต่เป็นการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าในเชิงลึกและแม่นยำ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการ นักการตลาดออนไลน์ นักวางแผนกลยุทธ์ หรือ ทีมดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง และดิจิตอลคอนเทนต์ หากคุณไม่มีประสบการณ์ในด้านการทำการตลาดออนไลน์มาก่อนเลยก็ตาม เชื่อว่า Mandala Analytics คือผู้ช่วยที่มีประสิทธิภาพ และจะทำให้ธุรกิจของคุณมีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

การตลาดออนไลน์

อย่างที่คุณทราบดีว่ากลยุทธ์ที่สำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ก็คือ การสร้าง Content ให้มีความน่าสนใจ และยิงโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด โดย Mandala Analytics จะช่วยให้คุณสร้างสรรค์ Content ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากการนำข้อมูล หรือพฤติกรรมความสนใจของลูกค้าในกลุ่มเป้าหมาย มาช่วยในการออกแบบ Content ที่น่าดึงดูด และมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น พร้อมกับยิงโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ช่วยเพิ่มโอกาสการรับรู้แบรนด์ และช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของคุณ 

Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends