Blogs & Articles

อัปเดตกระแสบนโลกออนไลน์แบบเรียลไทม์ด้วย Mandala Cosmos

social listening tools

Mandala AI มีโปรดักส์น้องใหม่คือเครื่องมือเกี่ยวกับ Social Monitoring Tool ที่ช่วยนักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจทำการตลาดโดยการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึก (Insight) ของลูกค้าที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ ได้ทำการเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ที่มีชื่อว่า “Mandala Cosmos”


Mandala Cosmos คือ ฟีเจอร์ที่ทำการรวบรวมข้อมูลที่กำลังเป็นกระแสบนโลกออนไลน์จากช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เพื่อให้นักการตลาดไม่พลาดกระแสต่าง ๆ แบบเรียลไทม์ประกอบไปด้วย


  • Keyword Trend

  • Hashtag Trend

  • Emoji Trend

  • Trending Now

  • Twitter Trends

  • Google Trends


Mandala Cosmos


Keyword Trend


Keyword Trend ใน Mandala Cosmos


Mandala Cosmos จะทำการรวบรวมคำที่มีการถูกพูดถึง (Mention) บนโลกออนไลน์หรือคำที่คนเข้ามามีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นการกดไลก์, อีโมจิ, แชร์ หรือคอมเมนต์ (Engagement) มากที่สุดย้อนหลังตั้งแต่ 3 ชั่วโมงถึง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา


ประโยชน์: นักการตลาด และเจ้าของกิจการที่ต้องการเลือกใช้คำประกอบคอนเทนต์ สามารถเข้ามาดู Keyword ที่ควรเลือกใช้ที่คนสนใจได้แบบเรียลไทม์


Hashtag Trend


Hashtag Trend ใน Mandala Cosmos


Mandala Cosmos จะทำการรวบรวม Hashtag ที่มีการถูกพูดถึง (Mention) บนโลกออนไลน์หรือHashtag ที่คนเข้ามามีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นการกดไลก์, อีโมจิ, แชร์,คอมเมนต์หรือรีทวิต (Engagement) มากที่สุดย้อนหลังตั้งแต่ 3 ชั่วโมงถึง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา เช่นเดียวกันกับ Keyword Trend ซึ่งจะทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าประเด็นใดที่กำลังได้รับความสนใจจากคนเป็นจำนวนมาก


ประโยชน์: การใช้ Hashtag ที่ถูกพูดถึง หรือคนเข้ามามีส่วนร่วมจำนวนมากจะเป็นการสร้างโอกาสให้เจ้าของธุรกิจหรือนักการตลาดให้คนเข้ามาค้นพบผ่านการค้นหาหรือกดเข้ามาใน Hashtag และเพิ่มโอกาสให้แบรนด์สามารถเสนอขายสินค้า บริการได้มากขึ้นจากเดิมด้วย


Emoji Trend


Emoji Trend ใน Mandala Cosmos


การเก็บข้อมูลของ Emoji ใน Mandala Cosmos ก็เหมือนกับตัว Keyword และ Hashtag Trend ที่จะทำการรวบรวม Emoji ที่ถูกพูดถึง (Mention) หรือEmoji ที่คนเข้ามามีส่วนร่วม (Engagement) มากที่สุดย้อนหลังตั้งแต่ 3 ชั่วโมงถึง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา 


ประโยชน์: การเลือกใช้ Emoji ประกอบในคอนเทนต์ถือเป็นกลยุทธ์อย่างหนึ่งที่ทำให้เนื้อหามีความน่าสนใจต่อผู้บริโภคผ่านการแสดงอารมณ์ด้วย Emoji และการรับรู้ถึง Emoji ที่คนนิยมใช้ก็จะทำให้เข้าถึงความรู้สึกของคนบนโลกออนไลน์ แล้วนำมาปรับใช้ในกลยุทธ์เพื่อการสื่อสารกับลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นได้เช่นเดียวกัน


Discover Now


Discover Now ใน Mandala Cosmos


Discover Now จะเป็นการเก็บรวบรวมข้อมูลที่กำลังเป็นที่นิยมโดยเรียงลำดับจากเนื้อหาที่มีการมีส่วนร่วมของคน (Engagement) สูงที่สุดหรือจากข้อมูลที่ถูกโพสต์ล่าสุด (Last updated) ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok โดยสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นเนื้อหาที่มาจากเพจ (Page Post) หรือคอมเมนต์ของคนบนโลกออนไลน์ นอกจากนี้ยังเลือกประเทศที่ต้องการดูข้อมูลจากหลายประเทศทั่วโลกไม่ใช่แค่เฉพาะในประเทศไทย


Twitter Trends


Twitter Trends ใน Mandala Cosmos


Twitter Trends จะนำเอาหัวข้อที่กำลังเป็นกระแสใน Twitter ในขณะนั้นมารวบรวมไว้ใน Mandala Cosmos โดยสามารถเลือกดูประเภทของข้อมูลจากการมีส่วนร่วม (Engagement) ไม่ว่าจะเป็นการทวิต, รีวิต, กดหัวใจจำนวนสูงสุด หรือมาจากการอัปเดตข้อมูลล่าสุด (Last updated) และเลือกประเทศที่ต้องการดู Twitter Trends ได้หลายประเทศ


Google Trends


Google Trends ใน Mandala Cosmos


สำหรับ Google Trends จะเป็นการนำคำหรือหัวข้อที่คนค้นหาบน Google สูงที่สุดตามระยะเวลา 7 วัน หรือกำหนดช่วงเวลาเองตามความต้องการได้จากหลายประเทศทั่วโลก 


ประโยชน์ของการใช้ Trends: การที่นักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจรับรู้ถึงหัวข้อที่กำลังเป็นที่นิยมในช่องทางโซเชียลต่าง ๆ จะทำให้สามารถสร้างคอนเทนต์เนื้อหาที่คนให้ความสนใจตามกระแสหรือปรับกลยุทธ์ในการทำการตลาดให้ตรงกับความสนใจของคน รวมถึงกลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ และเพิ่มโอกาสในการขายสินค้า บริการได้มากยิ่งขึ้นด้วย


ทำไมนักการตลาดถึงควรใช้ Mandala Cosmos


1. สร้างการรับรู้ได้มากขึ้น: การที่แบรนด์ติดตามกระแสต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น แล้วนำไปใช้เป็นกลยุทธ์ในการสื่อสารกับลูกค้า จะทำให้ลูกค้าอยากมีส่วนร่วมกับแบรนด์ เพิ่มการรับรู้ของแบรนด์กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น และแบรนด์เองก็จะมีภาพลักษณ์ที่ทันสมัยด้วยเช่นกัน


2. เพิ่มโอกาสในการขาย: การรับรู้ถึงกระแส และความสนใจของคนผ่านเทรนด์ต่าง ๆ จะทำให้แบรนด์เข้าใจถึงความต้องการ และความชอบของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ทำให้แบรนด์สามารถปรับกลยุทธ์ในการขายตามความสนใจของลูกค้า เป็นการเพิ่มโอกาสในการขายได้มากยิ่งขึ้นเช่นกัน


3. ครบจบในเครื่องมือเดียว: โดยปกตินักการตลาดที่ต้องการสำรวจ และเก็บรวบรวมข้อมูลบนโลกออนไลน์มาใช้ในการวิเคราะห์เพื่อพัฒนากลยุทธ์จะต้องใช้เครื่องมือหลายตัวในการดู Trends หรือคำค้นหาที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ต้องเสียเวลาเข้าหรือเปิดเครื่องมือหลายตัว แต่ Mandala Cosmos ใน Mandala Analytics ทำให้นักการตลาดประหยัดเวลา สามารถดูข้อมูลที่นำไปใช้ในการวิเคราะห์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว


4. ช่วยแบรนด์ประหยัดเงิน: การที่นักการตลาดหรือเจ้าของธุรกิจไม่ต้องใช้เครื่องมือหลายตัวก็จะทำให้ประหยัดเงินได้มากยิ่งขึ้น และฟีเจอร์ Mandala Cosmos ก็มีอยู่ในทุก Package ของ Mandala Analytics แบรนด์สามารถใช้ดูเทรนด์ที่เกิดขึ้น แล้วนำมาค้นหาใน Mandala เพื่อค้นพบข้อมูลเชิงลึก (Insight) ของลูกค้าและค้นหาโอกาสใหม่ ๆ ในการต่อยอดธุรกิจได้เลย


ผู้อ่านท่านใดสนใจใช้ Mandala Cosmos และ Mandala Analytics เริ่มต้นค้นพบโอกาสทางธุรกิจได้เลยที่ https://www.mandalasystem.com/plans หรือทดลองสมัครใช้งานฟรี 15 วันที่นี่


หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถสอบถามทาง Live chat https://www.mandalasystem.com/



อย่าพลาดบทความดี ๆ อ่านได้เลยที่ blog/th/

Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends