Blogs & Articles

Digital marketing การตลาดออนไลน์ 5G ที่ต้องแข่งขัน และเรียนรู้

นักการตลาดออนไลน์มือใหม่ที่กำลังมองหาธุรกิจตามเทรน Digital Marketing ยุคนี้ ต้องบอกเลยว่าคุณอาจจะไม่ได้เริ่มต้นและจบง่ายเหมือนในสมัยก่อนอีกต่อไป เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การแข่งขันสูงขึ้น Social Media หลากหลาย Platform ที่แข่งขันกันแย่งพื้นที่บนโลกดิจิตอล ในยุคนี้

การตลาดออนไลน์ ในยุค 5 G 

การทำการตลาดออนไลน์จึงจำเป็นที่เราจะต้องเรียนรู้ตลอดเวลา ตื่นตลอดเวลา ใครที่คิดว่า เรามี Facebook Page หรือมี Instagram หรือมี account ใน Twitter มีเว็บไซด์ สวยๆ แล้วจะสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ ทำมาหาเลี้ยงชีพได้บอกได้เลยว่า คุณอาจจะกำลังเข้าใจผิด!!! 



เนื่องด้วย เทคโนโลยี เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อัลกอลิทึ่มที่มีการ Update และพร้อมจะแข่งขันกันเองในแต่ละ Platform คุณต้องรักที่จะเรียนรู้ ยอมรับถึงการเปลี่ยนแปลง แล้วพัฒนาความรู้ ของตนเอง ให้เท่าทัน การเปลี่ยนไป ของ Social Media ในทุก Platform
 

เนื่องด้วย เทคโนโลยี เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อัลกอลิทึ่มที่มีการ Update และพร้อมจะแข่งขันกันเองในแต่ละ Platform คุณต้องรักที่จะเรียนรู้ ยอมรับถึงการเปลี่ยนแปลง แล้วพัฒนาความรู้ ของตนเอง ให้เท่าทัน การเปลี่ยนไป ของ Social Media ในทุก Platform

 
แต่หากคุณเพิกเฉยต่อการเปลี่ยนแปลงนั้น คุณก็จะไม่ทันคู่แข่ง  หากคุณต้องการทำธุรกิจอย่างจริงจังในโลกแห่ง Digital Marketing ไม่ว่าจะเลือกใน Platform ไหนก็ตาม Facebook Instagram หรือแม้กระทั่ง YouTube คุณต้องเรียนรู้ที่จะแข่งขัน เรียนรู้ เพื่อให้คุณพร้อมสู้ในสนามการแข่งขันที่สูงขึ้น นั่นเอง



แท้ที่จริงแล้วยังมีกลไกภายในที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อน ให้ 
Facebook Instagram Twitter Youtube Website หรือ Social Media Platform อื่นๆ ของคุณกลายเป็นที่รู้จัก เป็นที่นิยม และเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น หรือจะเรียกได้ว่า ได้รับความนิยม มีผู้คนติดตาม มีผู้คนชื่นชอบ ซึ่งต้องมาจากกลไกต่างๆ ในการทำ Digital Marketing



เราต้องเรียนรู้จักการวางแผน การวางกรอบ ของการทำธุรกิจ การทำ Content การสร้างแบรนด์ การทำสื่อโฆษณาต่างๆ  เพื่อตอบสนองต่อกลุ่มเป้าหมาย ในสินค้า และบริการ ของคุณ  รวมไปถึงการวางแผนในการลงโฆษณา จะลงโฆษณาในรูปแบบไหน อย่างไร  Google Ads , Facebook Ads, LineOA, Twitter Ads, IG Ads หรือแม่แต่ Tiktok Ads แต่ละรูปแบบของการโฆษณา ก็มีรายละเอียดมากมาย ที่คุณต้องเข้าใจ และเลือก Objective ให้ตรงกับการลงโฆษณาของคุณ ตรงกลุ่มเป้าหมาย ไม่ใช่ว่า มีเงินอย่างเดียวแล้วคุณจะชนะการแข่งขันนะ ไม่ใช่เลย คุณต้องวัดประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ของการลงโฆษณาด้วยว่า คุ้มหรือไม่ !!! ขาดทุนหรือไม่!!! นั่นคือ คุณต้องเป็นนักวิเคราะห์ด้านการตลาดออนไลน์ด้วย นั่นเอง


สิ่งที่เราจะต้องยอมรับและเรียนรู้ในการทำ ลงโฆษณา

คุณไม่ควรจะหวังพึ่งแต่การซื้อโฆษณา ที่จะทำให้คุณเห็นผลลัพธ์ได้ในช่วงเวลาสั้นๆ  คุณต้องวางแผนให้ได้ว่า คุณจะโฆษณา ไปหากลุ่มเป้าหมาย คือใคร ลงโฆษณาด้วย Objective ไหน ลงอย่างไร จะใช้ Social Media Platform ไหนเพื่ออะไร แล้วยิงโฆษณา เข้าสู่อะไร เช่น ยิงเข้าสู้หน้าเว็บไซด์ เพื่อเพิ่ม Traffic หรือยิงไปที่ LineOA แล้วทำ CRM ต่อเลย หรือหาลูกค้าใหม่ ผ่าน Facebook Ads หรือลงโฆษณา ผ่าน Youtube Ads เพื่อสร้าง Brand Awareness ทุกอย่างเป็นค่าใช้จ่าย แล้วกลับมาที่จุดเริ่มต้น Content ที่คุณจะลงโฆษณานั้น มันคุ้มค่าต่อเงินที่ลง ต่อผลลัพธ์ที่ได้ ต่อ Conversion ที่ตั้งไว้ หรือต่อยอดการขายที่ปิดได้ คุ้มกันหรือไม่!!!! ROI เป็นอย่างไร

สรุปคือ การที่เราจะประสบความสำเร็จ ในยุค 5G นี้ ในการทำตลาดออนไลน์ คุณต้องมีอาวุธ หรือเครื่องมือที่หลากหลาย ให้ครบมือ มีสมอง ที่จะเรียนรู้ และคิดวางแผนที่ดี เข้าใจกลุ่มเป้าหมาย มีไอเดียในการผลิต Content มีงบประมาณ และบริหารงบประมาณให้คุ้มค่า ลงโฆษณาอย่างคุ้มทุน และสุดท้าย เป็นนักวิเคราะห์การตลาดออนไลน์ ที่สำคัญ ต้องรู้จักคู่แข่ง รู้จักตนเอง และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ให้สามารถเป็นหนึ่งในสินค้า และบริการนั้น แล้วอย่าลืม ทำ CRM ดูแลลูกค้าเก่าของคุณ พร้อมทั้งบุกตลาด หาลูกค้าใหม่ๆในธุรกิจของคุณ เพียงเท่านี้ คุณก็จะประสบความสำเร็จ ในยุค 5 G ได้อย่างเด็มภาคภูมิ


Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends