Blogs & Articles

การเรียนออนไลน์ ทำได้ ต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

การเรียนออนไลน์ ทำได้ ต้องประกอบไปด้วยอะไรบ้าง


ช่วงนี้ถือเป็นช่วงหลังของการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือที่รู้จักกันในนาม โควิด-19 ถูกจับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเชื้อไวรัส ที่มีความอันตรายร้ายแรงอย่างสูงที่สุดต่อมนุษยชาติ และในตอนนี้ก็ยังหาวิธีสร้างวัคซีนในการแก้ไขยังไม่ได้ แต่ก็กำลังร่วมมือ ร่วมใจกันหลายประเทศ ผลิต และพัฒนาอยู่ จึงทำให้แต่ละประเทศมีมาตรการ ในการกักตัวอยู่ในบ้านกันอย่างต่อเนื่อง แม้จะผ่อนคลายไปบ้างในหลายประเทศ ซึ่งผลกระทบต่อกิจกรรมต่างๆ ให้แก่ผู้คนมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียน นักศึกษา หรือวัยทำงาน เอง หากคุณเป็นคนที่สนใจที่จะใฝ่รู้ การตลาดออนไลน์ ในยุคใหม่ ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเพื่อรักษาระยะห่างทางสังคมไม่ให้โรคแพร่กระจาย ของโรค การเรียนรู้การตลาดออนไลน์ ทางออนไลน์ จึงมีบทบาทที่สำคัญยิ่ง ในยุคนี้

 

การเรียนออนไลน์ หรือการทำงานออนไลน์ นั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ และถูกพูดถึงกันอย่างต่อเนื่อง ในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งหลายคน อาจจะยังสงสัยและยังงงมวยอยู่ว่าแท้ที่จริงแล้วหลักการหรือเกณฑ์หลัก ของการเรียนออนไลน์นั้น มันคืออะไรกันแน่ และมีองค์ประกอบอะไรบ้างถึงจะเรียกได้ว่าสามารถที่จะเข้าสู่แกนหลักของมันได้ ซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ การเรียนในระบบออนไลน์ ว่ามีส่วนประกอบอะไรได้บ้าง และทำอย่างไรถึงจะได้บ้าง




เป็นสื่อออนไลน์ ในหลายมิติ

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งสื่อหลายมิติ หรือที่รู้จักกันอย่างไฮเปอร์มีเดีย ที่เป็นการพัฒนาของข้อความที่มีหลากหลายมิติ ที่เป็นวิธีการรวบรวมและเสนอข้อความรวมถึงภาพกราฟิก และภาพเคลื่อนไหวเสียงอยู่ในองค์ประกอบเดียวกัน ที่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์มือถือคอมพิวเตอร์ ที่มีความสามารถสูงพอที่จะใช้งานได้และมีการประมวลผล ที่มากพอเพราะจะต้องมีการใช้โปรแกรม ในการช่วยแสดงผลภาพและเสียงไปพร้อมๆกันนั่นเอง



เป็นระบบ การเรียนรู้ออนไลน์ โดยมีรูปแบบ คอมพิวเตอร์ช่วยสอน

 

นี่คืออุปกรณ์หลักของการเรียนออนไลน์เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ การตลาดออนไลน์ หลากหลายหลักสูตร การสอนโดยใช้คอมพิวเตอร์นั้นเป็นอีกหนึ่ง ปัจจัยพื้นฐาน เรียกกันว่าเป็นรูปแบบพื้นฐาน มีความสำคัญอย่างใดอย่างหนึ่งของการสอนบนเว็บเลยก็ว่าได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นเนื่องจากโดยทั่วไปแล้วนะการสอน โดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนเป็นเรื่องที่ง่ายและมีกิจกรรม ในการทำระหว่างผู้เรียนสามารถที่จะตอบโต้พูดคุยสื่อสารกัน ผ่านระบบออนไลน์และมีโปรแกรมบทเรียนได้ โดยกิจกรรมเหล่านี้อาจจะอยู่ในลักษณะของการตั้งคำถาม คือบททดสอบและรวมไปถึง และแลกเปลี่ยนความเห็นซึ่งกันและกันนั่นเอง

 

การใช้การสื่อสารผ่านคอมพิวเตอร์ ผ่านระบบออนไลน์

 

สำหรับการใช้การสื่อสารผ่านคอมพิวเตอร์ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะได้รับข้อมูลและส่งข้อมูลผ่านทางคอมพิวเตอร์โดยที่มีอินเทอร์เน็ต เป็นแกนหลักที่จะทำให้สามารถสื่อสาร และมีความสามารถที่ตรงจุดประสงค์ที่สำคัญในด้านการสอนได้เป็นอย่างดีเช่น การใช้อีเมล์หรือการประชุมทางไกล Video Conference ที่จะทำให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารกันได้ดีและในทันที และสามารถที่จะเห็นหน้าซึ่งกันและกันได้อีกด้วย

 

อินเทอร์เน็ตคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ต้องมีความเสถียร

 

อินเทอร์เน็ต ถูกจัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญมากที่สุด ที่จะส่งข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ที่เรียกได้ว่าสามารถใส่กราฟฟิก มีความสวยงามมากจนไปถึงภาพเคลื่อนไหว รวมไปถึงเสียงและสิ่งต่างๆมากมายที่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดกลาง สำหรับการเรียนออนไลน์เลยก็ว่าได้ หากไม่มีอินเทอร์เน็ตก็ไม่สามารถที่จะเรียนได้นั่นเอง

 

เห็นหรือยังครับว่า การเรียนออนไลน์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ เทคโนโลยีที่มีการพัฒนามาเป็นจำนวนมากและมีการพัฒนาแบบไม่หยุดหย่อน และอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ในปัจจุบันนี้นั้นการใช้โปรแกรมในการสื่อสารโดยการผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ นั้นก็ค่อนข้างที่จะเป็นอะไรที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว จึงทำให้ถูกจัดมาปรับใช้ในการศึกษาได้ และสร้างผลประโยชน์อย่างสูงที่สุดในการเกิดภัยพิบัติอย่างนี้ ที่ไม่สามารถออกไปข้างนอกได้จึงทำให้การประชุมผ่านทางไกลแบบนี้นั้น ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ตอบโจทย์ได้ อย่างลงตัวและชัดเจนเลยก็ว่าได้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่สามารถการันตีแน่นอนสามารถที่ยังคงประสิทธิภาพได้ อยู่นะเรียกว่าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ให้กับใครหลายๆคนได้ทั้งนักเรียน นักศึกษา และครู อาจารย์ ประชาชนทั่วไป รวมไปถึงการทำงานอยู่บ้านเองก็ดี ที่ถูกจัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีความลงตัวโดดเด่น หรือแยกดีและชัดเจนที่สุดอีกด้วยมันจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่พร้อมจะตอบโจทย์ จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่กำลังตีได้อย่างดีเลยก็ว่าได้ว่า สิ่งเหล่านี้นั้นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ในปัจจุบัน และยังสร้างความสะดวกสบายให้กับใครหลายๆคนอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends