Blogs & Articles

Messenger Rooms ของ Facebook

ในช่วงที่โปรแกรมในการประชุมทางไกล ได้มีการเจริญเติบโตและการพัฒนาแบบก้าวกระโดดเนื่องจากการระบาดของ โควิด-19 จึงทำให้ได้มีการนำเอามาตรการในการกักตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโรค จึงทำให้มีมากมายหลากหลายแอพพลิเคชั่นและหลากหลายโปรแกรม ได้รับการพัฒนาและนึกว่ามีการประชุมทางไกลผ่าน Video Conference กันอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีข้อจำกัดแต่ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Facebook เห็นถึงปัญหาดังกล่าวจึงได้ทำการพัฒนา Messenger rooms ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ให้กับใครหลายๆคนนั้นเอง 

 

สำหรับ Messenger rooms นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรม ที่สามารถรองรับการประชุมทางไกลในระบบออนไลน์ได้เป็นอย่างดี และรองรับการประชุมพร้อมกันสูงสุดได้ถึง 50 คนเลยก็ว่าได้ โดยผู้ใช้สามารถที่จะเข้าร่วมห้องสนทนาได้อย่างง่ายดายผ่านลิงค์ ที่ผู้สร้างห้องส่งให้หรือเชิญให้ผู้เข้าร่วมไม่จำเป็นต้องมี account Facebook ก็ได้อีกทั้งยังสามารถที่จะสร้างห้องสนทนา โดยที่เลือกได้ว่าใครจะสามารถเห็นหรือเข้าร่วมสนทนาได้บ้างหรือลบผู้ใช้ ที่ไม่ต้องการให้เข้าร่วมในการสนทนาได้อีกด้วย จึงทำให้สร้างความสะดวกสบายได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียว

 

ซึ่งนอกจากนี้แล้วนั้น โปรแกรมดังกล่าวยังไม่จำกัดเวลาในการประชุมออนไลน์อีกด้วย ถ้าหากผู้ใช้เข้าร่วมการสนทนาแล้วนั้น คุณสามารถใช้ผ่านแอปพลิเคชัน Messenger ของทาง Facebook ได้และยังสามารถใช้เอฟเฟคและฟีเจอร์ใหม่ๆ ต่างๆ สามารถเปลี่ยนพื้นหลังและโทนแสงสีได้อีกด้วย เรียกได้ว่าสร้างความสะดวกสบายไม่น้อยเลยก็ว่าได้ และเรียกว่ามีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน โดยเนื้อหาการสนทนาจะถูกเข้ารหัสเป็นอย่างดี ในระหว่างผู้เข้าร่วมการใช้งานกับเซิร์ฟเวอร์อีกด้วย จึงกล่าวได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการพัฒนาแบบก้าวกระโดดของทาง Facebook ที่ออกมารองรับการใช้งานในครั้งนี้ 

 

Messenger Rooms ของ Facebook ใช้งานที่แสนจะง่ายและไม่ยุ่งยาก


การใช้งาน Messenger rooms นั้น ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ลงตัวและเรียกว่าเหมาะสม เป็นอย่างมากในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ ที่มีหลายบริการเปิดให้บริการในการประชุมทางไกล และเรียกว่านี่จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีความโดดเด่นและชัดเจนที่สุด มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสามารถที่จะการันตีคุณภาพ และประสิทธิภาพต่างๆมากมายให้แก่ผู้ใช้งานได้อย่างชัดเจน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดีเลยทีเดียว

 

สร้างห้องสามารถที่จะสร้างและก็เป็นตัวกำหนดได้ว่า ต้องการให้ใครเข้ามาร่วมใช้งานด้วยเพียงแค่นั้นก็กดแชร์ลิงค์ให้กับผู้ที่ต้องการ จะให้เข้ามาร่วมสนทนาหลังจากนั้น จะต้องกดลิงค์เข้ามาเพียงเท่านี้ก็สามารถที่จะคุยกันแล้วนี่ว่าสามารถใช้งานได้ง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อนอะไรเลยและเป็นอะไร ที่มีความลงตัวหรือตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจนที่สุดอีกด้วย 


 

จุคนได้ถึง 50 คนและไม่จำกัดเวลา

 

Messenger rooms ได้มีการกำหนดให้ผู้เข้าร่วมสนทนาได้สูงสุดถึง 50 คนเลยทีเดียว เรียกว่าค่อนข้างเยอะเลยก็ว่าได้และอีกจุดเด่น ที่มีความสำคัญคือไม่จำกัดเวลา ในการเข้าร่วมประชุมถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถตอบโจทย์ให้กับธุรกิจ หรือทีมงานที่ต้องการติดต่อสื่อสารหรือประชุมกัน แบบที่ต้องใช้เวลาอยู่พอสมควรจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่โดดเด่น ที่คุณสามารถเข้าร่วมวีดีโอคอลแบบเป็นกลุ่มใหญ่ได้ เลยทีเดียวและพร้อมที่จะคุยไปพร้อมกันได้ แถมยังไม่จำเป็นต้องมีบัญชีของทาง Facebook ก็สามารถเข้าร่วมประชุมห้องดังกล่าวได้อีกด้วย ขอเพียงแค่เจ้าของห้องส่งลิงค์ให้เท่านั้น อีกทั้งยังสามารถใช้งานแบบไม่จำกัดเวลาที่การันตีคุณภาพและเต็มไปด้วยประสิทธิภาพได้ อย่างลงตัวเลยทีเดียว

 


เพิ่มลูกเล่นในห้องสนทนา ทั้ง ฟิลเตอร์ และฉากหลังสติ๊กเกอร์ต่างๆ
 

 

เมื่อใช้งาน Messenger rooms แล้วนั้นจุดเด่นของการใช้งานนี้ ก็คือการเปลี่ยนฟิลเตอร์พูดคุยพบปะสนทนากันและมีฉากหลังสติ๊กเกอร์ สามารถเปลี่ยนได้เรียกได้ว่าคุณสามารถ ที่จะเข้าร่วมประชุมได้แบบสนุกๆกันแบบไม่น่าเบื่อเลยทีเดียว โดยที่เจ้าของห้องสามารถที่จะเลือกได้ว่า ใครควรที่จะเข้ามาร่วมประชุมด้วยและเตะคนออกจากห้องได้ลงไปถึงล็อคห้อง ด้วยระบบ Password บล็อกผู้ใช้งานและ Report ผู้ใช้งานได้อีกด้วยจึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรม ที่กำลังเข้ามาตอบโจทย์ให้กับช่วงนี้เป็นอย่างดี และตอบสนองความต้องการให้กับใครหลายๆคนได้อย่างแน่นอน 

 

Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends