Blogs & Articles

ประโยชน์ที่คุณควรรู้เกี่ยวกับ AI เทคโนโลยีที่ถูกสร้างมาเพื่อคุณ

AI ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่กำลังมาแรงในยุคสมัยนี้เลยก็ว่าได้คงต้องยอมรับเลยว่าปัญญาประดิษฐ์ที่เป็นเทคโนโลยีดังกล่าวนี้นั้นเป็นทวีปที่มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในหลากหลายรูปแบบทั้งด้านธุรกิจและด้านอุตสาหกรรมอีกด้วยที่เรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อยุคอนาคตอย่างแท้จริงและเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้กับมนุษยชาติที่สร้างความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเลยทีเดียว

เป็นอีกหนึ่งการสร้างระบบการเรียนรู้ข้อมูลและการทำลายข้อมูลด้วยแมชชีนเลิร์นนิ่ง และรวมไปถึง Data platform ที่เพิ่มศักยภาพในการประมวลผลและการเรียนรู้ต่างๆในการทำนายผลของข้อมูลได้เป็นอย่างดีเนื่องจาก AI มีความจำในการใช้การเรียนรู้ผ่านข้อมูลต่างๆได้เป็นอย่างดี

ยิ่งมีข้อมูลเพื่อใช้ในการสอน AI มากเท่าไหร่แล้วเราก็เราก็ยิ่งจะสามารถสร้าง AI ให้มีความฉลาดมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วยและอุปกรณ์พิเศษเพิ่มสามารถสร้างและประมวลผลโดยเฉพาะทางของ AI นั้นนอกจากจะเป็น Big Data แล้วนั้นยังมี แมชชีนเลิร์นนิ่งที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพได้อย่างชัดเจน

ในบางประเทศมีความจำเป็นอย่างมากที่ต้องใช้ทรัพยากรในการประมวลผลจำนวนมากและการนำเอาฮาร์ดแวร์พิเศษที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะในการช่วยในการประมวลผลจากจำนวนมากเพื่อลดระยะเวลาในการประมวลผลได้เป็นอย่างดีนี่จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการตัดสินใจในการทำเรื่องอยากให้เป็นเรื่องง่ายได้นั่นเองจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการทำงานตามกฎที่เราตั้งเอาไว้ในข้อมูลหรือ 3 ความสามารถพื้นฐานของคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย



AI (artificial intelligence)

อีกทั้งยังสามารถที่จะช่วยเสริมพลังการแยกแยะได้เป็นอย่างดีด้วย Deep Learning อีกด้วยซึ่งในเวลานี้ทุกคนสามารถเข้าใจและตระหนักถึงประโยชน์ของ AI ได้เป็นอย่างดีแต่ถ้าเราสามารถสร้างระบบที่มีความซับซ้อนเพื่อใช้ในการจำแนกและแยกแยะสิ่งต่างๆได้และเราก็มีความจำเป็นอย่างยิ่งในการออกแบบ ui ตามวิธีของการทำงานของสมองมนุษย์เลยทีเดียว


รวมไปถึงการระบุตัวตนโดยสามารถระบุตัวตนผ่านไบโอเมตทริกซ์ ที่เรียกได้ว่าสามารถที่จะตรวจเช็คอย่างเช่น ลายนิ้วมือม่านตาหรือภาษากายและเสียงได้โดยที่อยู่เหล่านี้นั้นเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถจดจำรูปแบบและแยกแยะเพื่อใช้ในการยืนยันตัวตนหรือระบุตัวตนของผู้ใช้งานได้อีกด้วย 


ประโยชน์ของมันยังไม่หยุดแค่นั้นยังสามารถที่จะสร้างมาเพื่อรู้จักภาษามนุษย์ได้ใช้งานได้เป็นอย่างดีโดยระบบประสาทและประมวลผลภาษาธรรมชาติเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เราสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับคอมพิวเตอร์ได้อย่างเป็นธรรมชาติอย่างสูงที่สุดด้วย

เทคโนโลยีที่มีการวิเคราะห์คำสั่งและความต้องการภาษาต่างๆโดยเราจะเห็นได้เป็นอย่างดีในการใช้งานผ่าน Google นั่นเองที่สามารถตอบโต้และพูดคุยกันด้วยเสียงสังเคราะห์เสียงที่พูดเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งระบบที่สามารถทำงานกันเป็นแบบระบบและเป็นทีมได้และสามารถโต้ตอบกับคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วทันใจเป็นอีกหนึ่งธรรมชาติที่ขึ้นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว 


เข้าถึงทุกบริการได้ง่ายๆด้วยผู้ช่วยเสมือนจริงซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถทำให้เราสามารถเข้าถึงคลังความรู้หรือบริการต่างๆได้เป็นอย่างดีได้แบบที่เรียกได้ว่าไม่รู้จบเลยก็ว่าได้ที่เรารู้จักกันอย่างชัดเจนและเห็นได้อย่างเป็นรูปประธรรมมากที่สุดนั่นก็คือ Siri สามารถเข้าถึงและเข้าใจถึงตารางงานอีเมลหรือนาฬิการวมถึงสิ่งต่างๆที่คุณควรที่จะมีอีกด้วยยังสามารถที่จะเข้าใจความต้องการของมนุษย์และยังสามารถที่จะใช้ในการบริการหรือการค้นหาเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์และสร้างความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งยังมีระบบอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยีหุ่นยนต์ที่เรียกได้ว่าถูกนำไปใช้ในวงการอุตสาหกรรมได้อย่างยาวนานแต่การนำหุ่นยนต์มาประยุกต์ใช้ในภาคธุรกิจก็เป็นอีกหนึ่งส่วนในชีวิตประจำวันของเราที่มีความจำกัดที่สามารถใช้ได้เลยทีเดียว 

เห็นได้อย่างชัดเจนแล้วว่าประโยชน์ของ AI นั้นมีมากมายหลากหลายรูปแบบให้คุณได้รู้จักกันและถือว่าแต่ละอย่างนั้นค่อนข้างที่จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานไม่น้อยเลยก็ว่าได้และเรียกว่ายิ่งพัฒนาไปเรื่อยๆความต้องการเหล่านี้นั้นก็จะเป็นอีกหนึ่งทรัพยากรแห่งมนุษย์ที่เรียกได้ว่าสามารถตอบโจทย์ได้อย่างลงตัวและชัดเจนที่สุดอีกด้วย 

 

Mandala Team

Creator

Share this post

Search the blog

Mandala Newsletter

Sign-up to receive the latest insights in to online trends